Cấy Ghép Implant

Cấy ghép implant có đau không?

Paris Bình Dương 04/10/2023

Cấy ghép implant có đau không? Mất bao lâu để hoàn thiện

Cấy ghép implant có đau không? Đây là điều nhiều khách hàng quan tâm khi muốn làm phương pháp trồng răng implant. Việc trồng răng Implant được Bác sĩ Nha Khoa Pari’s kiểm soát chặt chẽ và đảm bảo quá trình cấy ghép Implant toàn hàm diễn ra nhẹ nhàng, thoải mái, không đau.

Cấy ghép implant là gì?

Cấy ghép Implant (các tên gọi khác: trồng răng Implant, cắm Implant…) là phương pháp dùng một trụ chân răng nhân tạo bằng Titanium đặt vào trong xương hàm tại vị trí răng mất.

– Trụ chân răng này sẽ thay thế chân răng thật đã mất. Sau đó dùng một mão răng sứ gắn lên trụ răng tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh. Răng Implant sau khi trồng có hình dáng, kích thước và chức năng giống như răng thật, đảm bảo ăn nhai tốt.

Cay Ghep Implant Co Dau Khong 2

Cay Ghep Implant Co Dau Khong 3

Cấy ghép implant mất bao lâu?

Thực tế, thời gian cắm một trụ Implant lên xương hàm (trường hợp đơn giản) sẽ cần khoảng 15 – 30 phút. Khoảng một tuần sau cấy ghép, nướu răng (mô mềm) xung quanh Implant sẽ lành, đây là thời điểm nên quay lại để tái khám, cắt chỉ, chụp phim kiểm tra. Và cần 1 – 6 tháng thì trụ Implant mới tích hợp tốt với xương hàm và nướu. Lúc này, bác sĩ mới có thể tiến hành bọc mão sứ được thiết kế theo đúng tỉ lệ chuẩn cho khách hàng, hoàn tất quá trình cấy ghép Implant.

Cấy ghép implant có đau không?

– Để có thể cố định trụ Implant một cách chắc chắn trên khung hàm, bác sĩ cần thực hiện bóc tách nướu và xương hàm ở một số vị trí nhất định. Do đó, việc khách hàng băn khoăn trồng răng Implant có đau không là điều dễ hiểu.

– Trên thực tế, cấy ghép Implant không gây đau đớn vì vùng được cấy đã chích thuốc tê. Sau khi cấy xong người bệnh sẽ cảm thấy đau nhẹ như mình nhổ 1 chiếc răng. Tuy nhiên, Implant là kỹ thuật trồng răng tiên tiến nhất hiện nay, được thực hiện với sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại. Nên bệnh nhân có thể yên tâm khi cắm ghép Implant sẽ nhẹ nhàng và thoải mái, mà không quá đau đớn như trong suy nghĩ của nhiều người.

– Hiện nay, cấy ghép implant là kỹ thuật được ưa chuộng vì chúng mang lại cho bệnh nhân nụ cười tự nhiên, bền lâu và đồng thời cho phép họ sinh hoạt/ ăn uống như răng bình thường.

Có nên làm răng implant không?

– Khác với bọc răng sứ, cấy ghép răng Implant không cần phải mài răng kế bên. Điều này giúp ngăn ngừa tình trạng tiêu xương do mất răng gây ra. Đồng thời, giúp bạn sở hữu hàm răng có tính thẩm mỹ cao và chức năng giống như răng thật.

– Bên cạnh đó, răng Implant được thay thế độc lập nên không gây ảnh hưởng tới tủy cũng như các răng thật kế bên.

– Ngoài ra, các trụ Implant được làm từ chất liệu Titanium nên rất tương thích với cơ thể con người. Nó có thể tồn tại ổn định và vĩnh viễn trong xương hàm mà không gây ra bất kỳ vấn đề gì.

– Do vậy, cấy ghép Implant không hề nguy hiểm. Đây là phương pháp cấy ghép răng tiên tiến nhất hiện nay. Không gây ra bất kỳ biến chứng nào nếu được thực hiện tại cơ sở nha khoa uy tín.

Cay Ghep Implant Co Dau Khong

Tại sao trồng răng implant được ưa chuộng?

– Khả năng ăn uống của người bệnh sẽ được phục hồi và diễn ra bình thường.

– Đảm bảo tính thẩm mỹ cao vì mão răng sứ có màu sắc tự nhiên như răng thật.

– Không gây tổn hại cho những răng lân cận.

– Có độ bền cao.

– Có thể dùng được cả đời vì vậy sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dùng.

– Không khiến người bệnh bị khó chịu hay vướng víu.

Tuy nhiên, phương pháp này có chi phí tương đối cao và thời gian điều trị implant khá dài, trường hợp mất răng lâu năm có thể lên đến 6 tháng.

Những điều lưu ý sau quá trình trồng răng implant

Bạn có thể cảm thấy hơi đau sau khi thuốc tê hết tác dụng. Tuy nhiên điều này có thể kiểm soát được. Bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau để giảm các triệu chứng trong quá trình đợi lành thương. Điều cần thiết là bạn cần tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc mà Bác sĩ dặn dò. Những điều bạn cần lưu ý trong quá trình lành thương:

– Tránh mút, đá lưỡi quanh vùng phẫu thuật trong 24h đầu.

– Có thể sưng nhẹ trong 2-3 ngày. Đặc biệt ngày thứ 2, sau đó sẽ giảm sưng dần.

– Vệ sinh sạch bằng nước muối 3-4 lần/ngày

– Tránh ăn đồ nóng trong 48h đầu.

– Ăn đồ ăn mềm trong 24-48h đầu

– Tránh hút thuốc, uống rượu bia ít nhất 3 ngày sau phẫu thuật

– Sử dụng thuốc giảm đau nếu cảm thấy khó chịu

Việc phục hồi và lành thương sẽ khác nhau ở từng người. Tuy nhiên bạn sẽ không cảm thấy đau nhiều trong quy trình phẫu thuật và lành thương. Nếu bạn cảm thấy đau, đặc biệt ở những ngày sau đó, bạn nên đi khám hoặc đặt lịch hẹn khám lại với bác sĩ. Mặc dù, phẫu thuật không có nghĩa là không đau, tuy nhiên phẫu thuật đặt implant là thủ thuật dễ thực hiện. Hầu hết các bệnh nhân đều đánh giá ít đau hơn là nhổ răng.

Cay Ghep Implant Co Dau Khong 1

Các phương pháp và quy trình trồng răng Implant hiện nay

Implant đơn lẻ

Đối với trường hợp khách hàng bị mất một hoặc mất nhiều răng (nhưng các răng mất không liền kề nhau) có thể thực hiện phương pháp trồng răng Implant đơn lẻ tại từng vị trí răng đã mất.

Cầu răng sứ trên Implant

Cầu răng sứ là phương pháp được áp dụng đối với trường hợp khách hàng bị mất 3 răng liên tiếp. Bác sĩ sẽ tiến hành cắm Implant ở 2 vị trí mất răng ngoài cùng. Sau đó bọc mão sứ bắc cầu cho cả 3 răng. Lúc này, 2 răng được trồng bằng trụ Implant sẽ là 2 răng đỡ cho cả dãy 3 răng bị mất.

Implant toàn hàm

Implant toàn hàm là giải pháp phục hồi răng toàn diện, đem lại trải nghiệm chân thật cho khách hàng mất răng toàn bộ nhưng vẫn muốn có được hàm răng trắng sáng, ăn nhai tự nhiên.

Cấy ghép implant ở đâu tốt hiện nay?

Hiện nay, để cấy ghép Implant có rất nhiều địa chỉ nha khoa khác nhau. Nhưng bên cạnh những địa chỉ uy tín cũng có không ít địa chỉ kém chất lượng. Do đó, khi có nhu cầu làm răng Implant bạn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín.

Nha Khoa Pari’s được biết đến là địa chỉ trồng răng Implant đáng tin cậy tại Bình Dương. Với đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, theo đuổi một chuyên khoa lâu dài cùng cơ sở vật chất – trang thiết bị hiện đại nhập khẩu chính hãng từ Châu Âu, trung tâm điều trị Implant chuyên sâu Nha Khoa Pari’s Bình Dương đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp mất răng bằng cấy ghép Implan

Các dòng trụ Implant đều được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Mỹ, Châu Âu…được kiểm định chất lượng và đạt các chứng nhận như FDA Mỹ, CE Châu Âu có mức độ tích hợp xương tốt và tuổi thọ cao.

Yếu tố ảnh hưởng đến quá trình trồng răng Implant có đau hay không?

Để trồng răng Implant thành công và không gây quá nhiều đau đơn cho người bệnh, bắt buộc địa chỉ nha khoa phải đảm bảo được 3 yếu tố quan trọng sau đây:

Kinh nghiệm, tay nghề chuyên môn của bác sĩ

Đây là yếu tố tiên quyết quyết định đến sự thành công của ca trồng răng Implant. Một địa chỉ trồng răng đáng tin cậy phải là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, am hiểu sâu và có tay nghề cao về lĩnh vực trồng răng Implant, đủ năng lực tiến hành phẫu thuật phục hồi răng bị mất mang lại kết quả cải thiện như ý muốn cho khách hàng.

Xuất xứ, chất lượng vật liệu trồng răng Implant

Một răng Implant cấu tạo gồm 3 phần: trụ Implant, khớp nối Abutment và mão răng sứ. Vì vậy, nha khoa cấy ghép Implant an toàn, uy tín phải sử dụng trụ Implant, Abutment và răng sứ chất lượng, có xuất xứ rõ ràng cũng như đạt các chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế…

Máy móc, dụng cụ cấy ghép implant hiện đại

Địa chỉ trồng răng Implant uy tín cần phải có hệ thống máy móc tân tiến, cơ sở vật chất hiện đại để hỗ trợ tốt nhất từ khâu thăm khám, chẩn đoán chính xác đến việc phục hồi răng nhằm đảm bảo quá trình này diễn ra thuận lợi, an toàn, nhanh chóng.

Máy móc, dụng cụ cấy ghép implant hiện đại

icon icon